Công nghệ 3D Touch là gì? Cách sử dụng

Công nghệ 3D Touch được phát hành bởi Apple và được áp dụng đầu tiên vào iPhone 6S và Plus vào nằm 2015.Thế bạn đã hiểu rõ và cách dùng của nó chưa. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu và cách sử dụng công nghệ.

3D Touch

Công nghệ 3D Touch?

Là công nghệ cho phép điên thoại của bạn có 2 cách phản ứng khác tùy vào lực chạm vào màn hình. Về cơ bản sẽ có 2 cách chạm mới là Peek  và Pop.

Nếu bạn dùng lúc nhẹ vào màn hình, điện hoại hoạt động bình thường các tính năng ứng dụng. Còn bạn nhấn lực mạnh hơn, sẽ hiện 1 bảng tùy chọn thông tin giúp người dùng thao tác nhanh những ứng dụng mà không cần mở ứng dụng. 3d touch

Cách hoạt động của 3D Touch?

Công nghệ này khá thông minh, cho phép bạn thực hiện một số thao tác ngay lập tức. Bạn không cần phải khởi chạy ứng dụng để thực hiện các thao tác.Ví dụ, bạn muốn chụp hình tự sướng, bạn không cần phải mở Camera mà chỉ cần chạm nhẹ vào ứng dụng và 1 bảng tùy chọn sẽ hiện ra trên màn hình chính.

cách hoạt động 3D touch

Sự khác nhau giữa Force Touch và 3D Touch như thế nào?

Force Touch đủ thông minh để phát hiện lực tác động của người dùng. Công nghệ này không chỉ nhận diện các lần chạm trên màn hình mà có thể tính được độ chênh lệch lực ở các thời điểm khác nhau.

Tuy nhiên khi phản hồi với màn hình, nó không nhanh được như 3D Touch. Vì nó phản hồi được như vậy. Do sự hợp nhất cảm ứng và máy đo điện dung biến dang bởi Taptic Engine

3D Touch

Cách bật/tắt tính năng 3D Touch

Vào cài đặt chung

Cài đặt chung 

Chọn phần trợ năng

Trợ năng (Accessibility)

Chọn phần 3D Touch

Sau đó chọn 3D Touch.

Chọn bật hoặc tắt

Tùy chỉnh độ nhạy chế độ bật hoặc tắt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *